Kiến thức bổ ích, Tin tức

Van nước AUT là gì ? Có những loại van AUT nào ?

Nhà nhập khẩu, phân phối van AUT chính hãng tại Việt Nam

1. Van nước AUT là gì

AUT là thương hiệu van công nghiệp được thành lập tại Malaysia với tên đầy đủ là AUT Resources Sdn Bhd. Thương hiệu AUT đã bắt đầu việc kinh doanh van của mình vào tháng 1 năm 1995. AUT đã và đang từng ngày góp phần phát triển nền công nghiệp của Đông Nam Á, với mục tiêu và sứ mệnh sản xuất, cung cấp van công nghiệp chất lượng cao. Vật liệu của AUT đa dạng bao gồm thép không gỉ, thép đúc, gang, đồng thau hoặc đồng.

Với nhiều loại van khác nhau, từ van bi, van cầu, van bướm, van cổng, van một chiều. Các loại van công nghiệp sẽ được chế tạo, sản xuất và thử nghiệm trong nhà máy của  AUT với máy kiểm tra có chứng nhận và thẩm quyền, sau đó những sản phẩm van AUT được SIRIM phê duyệt trước khi cung cấp tới khách hàng.

Các sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, tiên tiến. Độ chính xác của van cao, các chi tiết kết hợp với nhau một cách hoàn hảo và tỉ mỉ.

Van AUT từng bước khẳng định được tên tuổi của mình trên thị trường Châu Á nói chung và trên toàn thế giới. Điển hình tại Việt Nam, tập đoàn Mường Thanh luôn ưa chuộng lắp đặt dòng van đến từ Malaysia này cho các hệ thống công trình của mình.

2. Kho hàng HAWASE luôn đầy đủ van AUT số lượng lớn

Với chất lượng hàng đầu và sự yêu mến của khách hàng, nhu cầu về sử dụng các loại van công nghiệp thương hiệu AUT càng ngày càng tăng. Hiểu được nhu cầu này, HAWASE luôn nhập khẩu và lưu trữ số lượng van công nghiệp  AUT, chúng tôi cam kết đủ tiềm lực và khả năng để cung cấp đến hàng trăm, ngàn sản phẩm cho rất nhiều đơn hàng cùng lúc. Hawase đảm bảo chất lượng của từng lô hàng mà công ty nhập về.

Các sản phẩm van nước AUT của Hawase luôn đầy đủ giấy tờ CO, CQ

Đối với những kích cỡ van lớn >DN600, hoặc những van có thiết kế đặc biệt, không có sẵn trong kho Hawase, chúng tôi có thể nhập khẩu siêu tốc từ nhà sản xuất chỉ từ 25-30 ngày và tiếp tục phân phối đến tay khách hàng chỉ trong 2-3 ngày vận chuyển.

3. Các dòng sản phẩm đến từ thương hiệu AUT

3.1 Van cổng AUT

Van cổng tên tiếng anh là: GATE VALVE. Đây là loại van đóng mở lưu lượng chất lỏng  chảy qua trên đường ống ở môt vị trí nhất định. Dựa vào hình dạng, chức năng, cấu tạo van hoạt động theo kiểu đĩa van lên hoặc xuống chặn cắt ngang lưu chất nên được gọi là cổng. Van cổng là loại van đặc biệt khi vị trí cánh van mở hoàn toàn không nằm trên đường đi của lưu chất (dòng chảy) như vậy các bộ phận tiếp xúc trực tiếp với dòng chảy không hệ bị ảnh hưởng. Tránh hiện tượng bị mắc kẹt, đảm bảo van hoạt động ổn định và an toàn cho hệ thống trong quá trình sử dụng

Van nước AUT là gìvan cổng lớn

.

3.2 Van xả khí

Van xả khí tên tiếng anh còn goi là Air vent valve, có chức năng xả khí thừa ra khỏi được ống dẫn. Van xả khí có nhiều kích cỡ lớn nhỏ khác nhau được lắp đặt với các hệ thống theo kiểu nối chân ren hoặc lắp đặt mặt bích sử dụng  phù hợp trong các hệ thống thiết bị khí hơi, các đường ống dẫn nước, hệ thống lò hơi, hơi nóng, hơi lạnh.

3.3 Van bướm

Van bướm (Butterfly valve) là một thiết bị công nghiệp được dùng để điều tiết đóng mở các dòng lưu chất được dùng trong các hệ thống đường ống, nhà máy giúp các lưu chất dễ dàng chảy qua hệ thống(tùy theo góc mở) hoặc ngăn các dòng lưu chất lại. Van bướm có nhiều loại được điều khiển bởi nhiều bộ truyền động khác nhau : các bộ truyền động thông thường như van bướm tay gạt và van bướm tay quay, bộ truyền động hiện đại là van bướm điều khiển khí nén, van bướm điều khiển điện.

van bướm tín hiệu điện van bướm tay gạt

3.4 Van một chiều

Van một chiều tên tiếng anh là Check valve, là thiết bị cho phép lưu chất đi qua vị trí tại cửa van theo một hướng nhất định và không cho hoặc ngăn chặn lưu chất đi ngược lại. Đây là thiết bị khá thông minh khi tự động vận hành theo lực tác động của dòng chảy, với vai trò là bảo vệ các hệ thống đường ống, thiết bị bơm, các hệ thống bình chứa. Ngoài ra, van 1 chiều còn giảm thiểu sự cố liên quan đến đường ống như rò rỉ giúp điều hướng và kiểm soát lưu chất khi có sự cố xảy ra.

van một chiều lò xo AUT van một chiều lá lật AUT

3.5 Van y lọc

Van Y lọc (Tiếng anh: Y Strainers) là thiết bị để loại bỏ các chất rắn không mong muốn khỏi các dòng chất lỏng, khí hoặc hơi nước (lọc rác) bằng một bộ phận đó là lưới lọc. Như tên gọi, van có thiết kế hình dáng chữ “Y” để dễ dàng vệ sinh lưới lọc và loại bỏ cặn bẩn và rác ra khỏi van. Chúng được sử dụng trong đường ống để bảo vệ máy bơm, van điều khiển, bẫy hơi, bộ điều chỉnh và các thiết bị xử lý khác.

Van y lọc AUT Malaysia

3.6 Khớp nối mềm cao su

Khớp nối mềm cao su mặt bích (tên tiếng Anh là Rubber Expansion Joint – Double Arch Type) là thiết bị kết nối các đường ống với nhau hoặc với máy bơm, máy thổi khí… với nhiệm vụ giảm truyền động rung gây hại đến các phụ tùng liên quan, chống vỡ ống. Thiết kế của khớp nối mềm dạng này là bao gồm 2 mặt bích ở 2 đầu, phần thân giữa là ống bằng cao su (thiết kế nhiều lớp) được chế tạo chịu được sự co giật khi hệ thống vận hành, có khả năng đàn hồi trong một giới hạn hiện hữu. 2 bích có các lỗ để bắt bu lông, tùy theo từng tiêu chuẩn quốc tế sẽ có kích thước, số lỗ và độ dày khác nhau như: DIN, JIS… Khả năng làm kín cho mối nối cực kỳ cao nhờ cấu trúc có phần dơi ra của bộ phận thân cao su, thay thế cho một ron chất lượng giúp không bị rò rỉ chất lỏng hay khí một cách ổn định và lâu dài.

khớp nối mềm cao su AUT

 

3.7 Rọ hút

Rọ hút tên tiếng anh là Foot valve, là thiết bị được sử dụng ở đáy của ống hút máy bơm với mục đích chống dòng chảy ngược ngăn hiện tượng tụt áp trên đường ống của máy bơm nước khi máy bơm ngừng hoạt động đồng thời chắn các loại rác lọt vào máy bơm nước. Rọ hút nước có cấu tạo như dạng van một chiều chỉ cho lưu chất mà cụ thể ở đây là chất lỏng đi lên mà không cho chảy ngược lại. Thiết bị thường được sử dụng ở đáy của đường ống đặt trước máy bơm nhằm mục đích chống dòng chảy ngược gây hiện tượng tụt nước(Hay còn gọi là tụt áp). Ngoài ra rọ bơm có cấu tạo thêm lưới lọc ở bên ngoài để có thể chặn rác loại rác thải, mảnh bám có thể lọt vào máy bơm và hệ thống đường ống gây hỏng hóc hoặc tắc nghẽn cho máy bơm hoặc hệ thống đường ống

rọ hút AUT

3.8 Van chống va

Hiện tượng búa nước xảy ra khi áp lực áp suất của lưu chất đi vào hệ thống thay đổi đột ngột tăng lên hoặc đột ngột giảm xuống, các lưu chất sẽ sinh ra 1 lực bất chợt, lớn đánh mạnh vào thành ống hoặc vào các thiết bị và gây ra các tình trạng như hư hỏng hay nứt gãy hệ thống ống.

Để khắc phục được hiện tượng búa nước, Van chống va được tạo ra, vì thế van chống va hay còn được gọi là van búa nước là một thiết bị thủy lực chuyên được sử dụng cho các hệ thống áp lực, áp suất giúp bảo vệ hệ thống đường ống, thiết bị. Van chống va được làm bằng chất liệu gang trên thân van gồm nhiều bộ phận khác nhau giúp van thực hiện qua trình hoạt động đóng mở.

van chống va AUT

3.9 Van giảm áp

Van giảm áp (Pressure Reducing Valve) hay còn được gọi là van điều áp, van ổn áp, van điều tiết áp suất,… Là loại van công nghiệp được lắp lên đường ống, có chức năng làm giảm áp suất và ổn định áp lực đầu ra, để áp lực đầu ra luôn nhỏ hơn áp lực đầu vào của hệ thống, giúp các lưu chất có thể truyền đi dễ dàng đến các thiết bị khác nhau mà áp suất không bị chênh lệch quá nhiều.

Pressure Reducing Valve cho phép người vận hành điều chỉnh áp lực đầu ra gần đúng với con số mong muốn, miễn là con số đó tương thích với các kết nối khác. Từ đó, cho dù lưu chất có dòng chảy mạnh hay yếu thì áp lực qua van vẫn sẽ được điều chỉnh phù hợp, không hề thay đổi.

van giam áp

 

4.  Đơn vị phân phối van AUT tại Việt Nam

Van AUT là thương hiệu van công nghiệp Malaysia được nhiều doanh nghiệp Đông Nam Á và doanh nghiệp tại các nước Châu Á tin dùng và lựa chọn sử dụng. Với mục tiêu nhập khẩu van chất lượng từ khắp nơi trên thế giới vào thị trường Việt Nam, HAWASE đã cố gắng từng ngày để có thể liên hệ, đàm phán với những thương hiệu van hàng đầu, và trong đó không thể thiếu thương hiệu AUT. Đến nay, Hawase vinh dự trở thành đối tác chính thức của thương hiệu van AUT.

Trên con đường theo đuổi sứ mệnh của mình, để trở thành đối tác chiến lược của AUT và nhiều thương hiệu van công nghiệp nổi tiếng khác. Chúng tôi từng bước phát triển và tự hào về những gì mình đạt được:

♦  Với năng lực logistics của công ty và đối tác Hawase hiện nay, chúng tôi đảm bảo được nguồn cung sản phẩm đến tất cả tỉnh thành trên cả nước.

♦ Với các sản phẩm van công nghiệp dưới thương hiệu AUT, chúng tôi có đầy đủ kích cỡ và mẫu mã và các sản phẩm van theo từng nhu cầu riêng của cá nhân hay doanh nghiệp sử dụng. Hawase tự hào được đồng hành là đơn vị cung cấp cho các dự án công nghiệp trong nước, trải dài từ Bắc vào Nam.

♦ Với lợi thế nhập khẩu trực tiếp từ thương hiệu AUT không thông qua bên thứ ba kèm theo sự tối ưu về chi phí logistics, sản phẩm van Hawase cung cấp ra thị trường số lượng lớn luôn tối ưu chi phí cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó chính sách về bảo hành 12 tháng hàng chính hãng cũng được áp dụng đầy đủ.

5. Tìm hiểu thêm

5.1 Lịch sử phát triển AUT 

Vào năm 1999, AUT được trao chứng nhận ISO 9002: 1998 cho các hoạt động sản xuất van – phụ kiện đường ống. Năm 2008, AUT chính thức nhận chứng chỉ  ISO 9001: 2008. Các van được sản xuất đều phải tuân thủ các tiêu chuẩn nhất định,  bao gồm Viện Tiêu chuẩn Quốc gia Hoa Kỳ (ANSI), Tiêu chuẩn Anh (BS), Tiêu chuẩn công nghiệp Nhật Bản (JIS).

Với trọng tâm đào tạo hướng tới ngành logistics, AUT sẽ chỉ phát triển từ cung cấp tới phân phối. AUT có đội ngũ chuyên gia, chuyên nghiệp, có thể yên tâm về những sản phẩm công ty thiết kế và cho ra thị trường và mục tiêu dài hạn của chúng tôi là có một đội ngũ phát triển cùng hỗ trợ sản phẩm đáng tin cậy, chất lượng.

Đội ngũ của AUT được đào tạo để thực sự hiểu được nhu cầu của thị trường cũng như có thể hỗ trợ khách hàng địa phương một cách dễ dàng. Ngoài ra, AUT còn nhận công nhận của Cục Veritas (BV), điều này làm tăng thêm uy tín cho AUT và mục tiêu trở thành nhà sản xuất van đáng tin cậy của chúng tôi.

5.2 Thành tựu công ty AUT đạt được

Công ty có diện tích 72.000 mét vuông, với diện tích xây dựng là 35.000 mét vuông, sản xuất và bán 200 triệu van, 500 triệu lõi van và 80 triệu phụ kiện và dụng cụ khác hàng năm. Nó có một công suất rất lớn với một loạt các sản phẩm, bên cạnh đó, nó có thể thiết kế, phát triển và sản xuất một số sản phẩm đặc biệt. Chúng tôi có 460 nhân viên trong nhà máy, bao gồm 112 kỹ thuật viên và kỹ sư, 106 nhân viên chức danh cấp trung bình và 30 kỹ sư cao cấp và quản lý cấp cao có kinh nghiệm phong phú trong ngành van.

Đội ngũ chế tạo cao mang đến cho chúng tôi công nghệ tốt, đảm bảo chất lượng và khả năng quản trị khoa học. AUT VALVE tin rằng chỉ tập trung vào chúng tôi mới có thể chuyên nghiệp trong việc hỗ trợ những khách hàng có giá trị của mình. Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, sản xuất, tiếp thị và xuất khẩu van, chúng tôi hiểu rõ về chất lượng van và các yêu cầu tiêu chuẩn khác nhau, điều này khiến chúng tôi liên tục theo đuổi và cải tiến ổn định.

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *