Kiến thức bổ ích, Tin tức

Kí hiệu PN theo tiêu chuẩn Malaysia là gì ?

I. Tổng Quan

Ở Australia, các tiêu chuẩn mặt bích BS và AS về cơ bản giống nhau nhưng đã được đo lường. Do đó, kích thước mặt bích tính bằng mm được biểu thị là ‘DN’ (Đường kính). Kích thước hệ đo lường tương đương được làm tròn đến bội số gần nhất của 25mm (đối với 2” trở lên) như ảnh dưới đây. Tuy nhiên kích thước thực tế và kích thước lỗ khoan không thay đổi. Kí hiệu ‘NB’ (Nominal Bore) đôi khi cũng được sử dụng khi đề cập đến kích thước van.
Mặt bích phổ biến nhất được sử dụng ở Australia trong ngành dầu, khí đốt và khai thác mỏ hiện nay là mặt bích ANSI theo ANSI B16.5. Tuy nhiên, trong các ngành công nghiệp, thương mại và xử lý rác thải/nước nói chung dùng tiêu chuẩn AS2129 mặt bích là loại phổ biến nhất. Mặt bích được xếp hạng PN theo thứ tự tăng dần trong hệ thống đo lường của Châu Âu cũng được quy định là BS4504, nó cũng giống như tiêu chuẩn AS4331 và tiêu chuẩn DIN/EN 1092-1 ( trong đó EN 1092-1 được thay thế bằng BS4504).

Kí hiệu PN là viết tắt của tiêu chuẩn Áp suất tối đa để Van vận hành tốt trong điều kiện nhiệt độ 20 độ C, đơn vị là Bar, ví dụ như áp suất làm việc của PN10 chính là 10 Bar. Xếp hạng tiêu chuẩn áp suất nằm trong khoảng từ PN2.5 đến PN420. Tiêu chuẩn AS4331 mới nhất của Australia được tham chiếu đến hệ thống xếp hạng tiêu chuẩn này (PN2.5 đến PN420) nhưng áp dụng tiêu chuẩn khoan ASME B16.5/MSS-SP44 (được áp dụng) từ ISO 7005-1.

ti

PN là ký hiệu tiêu chuẩn áp suất, cho biết mức áp suất tối đa của vật tư được tính bằng bar

II. Kích thước mặt bích tiêu chuẩn Australia

Dưới đây là những thông số kỹ thuật chung được xác định độ dày bích, đường kính trong, đường kính ngoài, số lỗ, tâm lỗ, khoảng cách lỗ, kích thước lỗ. Nói chung là tiêu chuẩn mặt bích chính là thông số kỹ thuật chính của mặt bích đó, là tiêu chuẩn được đưa ra từ các tổ chức tiêu chuẩn với mục đích hợp thức hóa, tạo điểm xác định để thiết kế sản xuất các bích sử dụng cho công nghiệp hiện nay.

Hiện nay, có 4 tiêu chuẩn của mặt bích là:

  • Tiêu chuẩn BS (British Standards Institue) là tiêu chuẩn Flange của Anh.
  • Tiêu chuẩn JIS (Japan Industrial Standard) là tiêu chuẩn Flange của Nhật bản.
  • Tiêu chuẩn DIN (Deutsches Institut für Normung) là tiêu chuẩn Flange Đức.
  • Tiêu chuẩn ANSI ( American National Standards Institute) là tiêu chuẩn Flange Hoa Kỳ

 

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *