Contents
Van một chiều lá lật AUT
1. Van một chiều lá lật AUT là gì ?
Van một chiều lá lật là dòng van công nghiệp thông dụng hiện nay, đĩa van cố định trên bản lề xoay quanh chốt của nó. Thoạt nhìn, khi van hoạt động sẽ giống như 1 chiếc lá lật đi lật lại và chỉ cho lưu chất chảy 1 chiều nên được gọi là van một chiều lá lật.
Van một chiều AUT được dùng để cho chất lỏng chảy qua một chiều và không cho chạy ngược giúp bảo vệ máy bơm cũng như các thiết bị trên đường ống. Van chất liệu là gang dẻo nên chịu được áp lực làm việc cao. Với lá van bằng cao su EPDM nên vận hành êm và khả năng đóng kín cũng như hoàn toàn an toàn với nước sạch. Ưu điểm lá van 45° nên đóng mở nhanh và giảm thiểu sự va đập của dòng nước. Thiết kế nắp van đơn giản cho phép tháo ra vệ sinh.
Hình ảnh thực tế của Van một chiều lá lật AUT Malaysia:
Thông số kỹ thuật của Van một chiều AUT dạng lá lật.
a. Thông số kỹ thuật:
- Hãng sản xuất: AUT. (AUT Resources Sdn Bhd)
- Xuất xứ: Malaysia (Lot 1758, Hicom Pegoh Industrial Park, 78000 Alor Gajah, Malacca, Malaysia)
- Tiêu chuẩn thiết kế: BS 5153, Tiêu chuẩn kết nối mặt bích BS4504 PN10/16.
- Áp lực làm việc: PN10/16.
- Nhiệt độ làm việc: 0 ~ 80°C.
- Sơn phủ Eboxy chiều dày >=2.5µm.
b. Thông số cấu tạo:
No. | Parts Name | Material | Standard |
1. | Bolts | Carbon Steel | BS1769 |
2. | Disc | Ductile Iron Covered Rubber | BS 2789 / BS2494 |
3. | Bonnet | Ductile Iron | BS 2789 |
4. | Gasket | Synthtic Rubber | BS 2494 |
5. | Body | Ductile Iron | BS 2789 |
6. | Plug | Carbon Steel | BS 1769 |
Quý khách vui lòng xem thêm Van cổng AUT Malalaysia mà chúng tôi đang phân phối trên thị trường.
2. Cấu tạo của van một chiều lá lật
- Thân van: Được đúc từ gang hai mặt được phủ bởi lớp sơn epoxy cao cấp, với độ dày ≥300 μm. Để kết nối được với đường ống hoặc các phụ kiện khác hai mặt bích được đúc liền trên thân van, hai mặt bích này có các tiêu chuẩn khác nhau … tùy thuộc vào yêu cầu của thị trường và nhà sản xuất.
- Nắp van: Phía trên thân van là nắp van được gắn với thân van bởi mặt bích và các bu lông. Nắp van được mở ra trong quá trình bảo trì bảo dưỡng, tra dầu nhớt vào trục van, hoặc mở nắp để kiểm tra đĩa có hoạt động trơn tru không (trong tình huống van không hoạt động).
- Đĩa van: Dạng đĩa hình tròn được sản xuất từ gang cầu, được bọc 100% bằng cao su EPDM, phù hợp với cả môi trường nước sạch và nước thải. Đĩa van được gắn với trục qua một khớp nối bản lề và có thể quay quanh trục một góc 45°. Nó sẽ mở ra khi có dòng chảy tác động lên nó từ phía đầu vào, và đóng lại khi không có dòng chảy từ phía đầu vào, hoặc khi áp suât đầu ra lớn hơn áp suất đầu vào đĩa.
3. Hoạt động van một chiều lá lật
Áp lực của dòng chảy đẩy đĩa van lên và cho dòng chảy đi qua van. Dưới áp lực của dòng chảy, van liên tục được mở để chất lỏng chảy qua. Khi dòng chảy ngừng hoặc chảy ngược lại, bằng trọng lực của bản thân lá lật sẽ tự động đóng lại, ngăn không cho lưu chất chảy theo chiều ngược lại.
Theo phương pháp kết nối, chúng ta có van một chiều lá lật mặt bích và van 1 chiều lá lật rối ren.Thông thường van lá lật thường kết nối mặt bích sử dụng với những đường ống từ DN50. Với những van có kích thước nhỏ hơn DN40 thường được kết nối bằng ren, bởi kết nối này phù hợp và linh hoạt trong thi công lắp đặt với những đường ống kích thước nhỏ.
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.