Contents
I. Giới thiệu Van cổng tay quay AUT
- Định nghĩa của Van cổng
Van cổng hay còn gọi là van cửa, van chặn tên tiếng anh là: GATE VALVE. Đây là loại van dùng để đóng mở khi lưu chất đi qua trên đường ống. Dựa vào hình dạng, chức năng, cấu tạo van hoạt động theo kiểu đĩa van lên hoặc xuống chặn cắt ngang lưu chất nên được gọi là cổng.
Van cổng là loại van đặc biệt khi vị trí cánh van mở hoàn toàn không nằm trên đường đi của lưu chất (dòng chảy) như vậy các bộ phận tiếp xúc trực tiếp với dòng chảy không hệ bị ảnh hưởng. Tránh hiện tượng bị mắc kẹt, đảm bảo van hoạt động ổn định và an toàn cho hệ thống trong quá trình sử dụng.
Van cổng AUT là một sản phẩm của hãng Van AUT có xuất xứ từ Malaysia chuyên được dùng cho Hạ tầng cấp thoát nước, Thủy điện, Thủy lợi, PCCC,…Chúng tôi Đại diện thương hiệu AUT tại Việt Nam chỉ cung cấp sản phẩm chính hãng với chất lượng hoàn toàn so với các sản phẩm khác. Sản phẩm chất lượng cao, mẫu mã đẹp và giá thành tương đối cạnh tranh. Ưu điểm của van đó là vận hành khá nhẹ, cổ van rất kín nước và van chịu được áp lực làm việc cao. Van cổng được sử dụng rộng rãi cho tất cả các loại ứng dụng và phù hợp cho cả lắp đặt trên mặt đất và dưới mặt đất.
Thông số cấu tạo của Van cổng AUT:
No. | Parts Name | Material | Standard | Technical Information |
1 | Body | Ductile Iron | BS 2789 | PN16 |
2 | Disc | Ductile Iron converd Rubber | BS 2789 / BS 2494 | |
3 | Bonnet | Ductile Iron | BS 2789 | |
4 | Stem | SS420 | BS 970 – Part 1 | |
5-8 | O-ring | NBR | BS2494 | |
9 | Thrust Nut | Brass | ||
10 | Stem Nut | Brass |
Thông số kỹ thuật:
- Hãng sản xuất: AUT.
- Xuất xứ: Malaysia.
- Phân phối: AUT Việt Nam.
- Tiêu chuẩn thiết kế: BS 5163: 2004
- Áp suất làm việc: 0 ~16 Bar.
- Tiêu chuẩn mặt bích: BS PN10/PN16.
- Sơn phủ: Eboxy màu xanh với độ dày 0.25 µm
AUT Việt Nam chúng tôi luôn hỗ trợ khác hàng để khách hàng được sử dụng sản phẩm chính hãng với giá cả ưu đãi nhất. Báo giá van cổng AUT của chúng tôi cạnh tranh đối với tất cả khách hàng.
II. Cấu tạo của van cổng AUT
Van cổng AUT có cấu tạo gồm 4 phần chính như sau:
1. Thân và nắp van
Thân và nắp van đều được đúc nguyên khối để chứa đĩa van và trụ van bên trong, tạo nên một khối chắc chắn. Định vị và cố định các chi tiết bên trong tránh sự rò rỉ khi dòng chất đi qua.
Thân và nắp van thường được làm từ vật liệu như: gang, thép không rỉ, inox…là nhưng loại vật liệu cứng chịu được áp suất và nhiệt độ cao. Tùy và điều kiện và mội trường làm việc mà ta lựa chọn loại vật liệu cho phù hợp.
2. Trục van
Đây là một trục có ren để kết nốt với đĩa van giúp van đóng/mở. Có các loại nốt ren khác nhau như: cố định với đĩa van rồi bắt ren với vô lăng, hai là cố định với vô lăng kết nối ren với đĩa van.
Vật liệu làm trụ thường là thép không rỉ, tránh sự oxy hóa, ăn mòn và có độ cứng cao.
3. Đĩa van
Đĩa van là bộ phận chính để ngăn hoặc cho phép dòng chảy đi qua. Tùy vào thiết kế mà cửa van có thể được làm từ gang bọc cao su, thép hoặc inox. Đĩa van được gắn cố đinh với trục van hoặc bắt ren với trục van, tùy theo là van ty nổi hay ty chìm.
4. Phần điều khiển ( vô lăng )
Bộ phận này thường là một vô lăng. Phần này được gắn cố định với trục van hoặc gắn cố định với nắp van. Thao tác xoay vô lăng sẽ làm trục van quay, từ đó giúp cửa van được nâng lên hoặc hạ xuống khỏi dòng lưu chất
Đối với các vị trí lắp đặt gây khó khăn cho việc thao tác tay, thì bộ phận điều khiển sẽ được tự động hóa. Đó là một động cơ điện kết hợp với các mạch điều khiển để đóng, mở van.
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.